Với các model P2, S5, T10 ra mắt ấn tượng thời gian qua,
Samsung cho biết họ sẽ tiếp tục tấn công thị trường thiết bị giải trí di động (PMP) trong nửa cuối năm nay tại Việt Nam.
|
Samsung trình diễn các thiết bị PMP tại triển lãm Thiết bị Nghe nhìn và Viễn thông quốc tế 2007 (diễn ra từ ngày 7 đến 9/12, tại Hà Nội) Ảnh: Quốc Huy. |
Những năm gầy đây, thị phần máy nghe nhạc MP3 giảm
dần trong khi các thiết bị giải trí nghe nhìn lại phát triển. Theo báo
cáo của công ty nghiên cứu thị trường
Instat, năm
2006 máy MP3 chiếm 96%, đến năm 2007 giảm còn 71%. Hãng này cũng dự
báo, năm nay thị phần các thiết bị chỉ nghe nhạc có thể xuống dưới 55%.
Sau khi phát triển thế hệ các thiết bị nghe nhạc tích hợp ghi âm, bắt sóng FM như
F1, U1,
U2, T6,
T7,
nhận thấy sự đi xuống của thị trường này, Samsung đang chuyển hướng
sang thị trường thiết bị giải trí di động - PMP (Portable Multimedia
Player).
Ngày 7/5, trao đổi với
Số Hóa, ông Nguyễn
Việt Hùng, Quản lý nhãn hiệu máy PMP Samsung tại Việt Nam, cho biết,
không có sự chênh lệch về giá nhiều giữa PMP và máy nghe nhạc MP3. "Giá
bán của một thiết bị chỉ nghe nhạc trên thị trường từ 1 đến 2 triệu
đồng. Trong khi với 2 triệu đồng trở lên, người dùng có thể sắm được
một thiết bị nghe nhạc, xem phim bên cạnh khả năng chơi game, kết nối
Bluetooth, Wi-Fi... Tận dụng các lợi thế đó, PMP sẽ lên ngôi", ông nói.
|
Samsung T10 - PMP thời trang hỗ trợ Bluetooth. Ảnh: Gizmodo. |
Từ năm 2007, nhà sản xuất này bắt đầu với một số thiết kế được đánh giá cao như
P2,
S5,
T10.
Đây cũng có thể xem là những đột phá với thiết kế màn hình cảm ứng
rộng, hỗ trợ nhiều kết nối. Bước sang năm 2008, hãng tiếp tục nâng cấp
các phiên bản mới với dung lượng cao hơn.
Samsung cho biết, trong 6 tháng cuối năm nay, họ sẽ
tiếp tục ra mắt tại Việt Nam những sản phẩm PMP mới có thiết kế đẹp,
nhiều tính năng.