Microsoft cho biết, kể từ khi ra đời vào tháng 11/2006
đến nay, đã có 2 triệu chiếc máy nghe nhạc Zune đến tay người dùng, sau
khi vươn tới cột mốc 1 triệu chiếc vào tháng 6/2007.
|
Zune đã đạt đến dấu mốc 2 triệu chiếc. Ảnh: Techluver. |
Tuy nhiên, trong khi để đạt đến dấu mốc 1 triệu chiếc
đầu tiên, Microsoft chỉ mất khoảng 7 tháng và chỉ cần một model duy
nhất với ổ cứng 30 GB, thì phải gần một năm sau, mới có 1 triệu chiếc
Zune nữa được bán, dù cho hãng phần mềm khổng lồ này đã tung ra thị
trường thêm hai phiên bản sử dụng bộ nhớ flash và một phiên bản được
trang bị ổ cứng 80 GB.
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường NPD,
thị phần của Microsoft trên thị trường máy nghe nhạc Mỹ đã tăng từ 3%
lên 4%, nhưng so với của Apple thì con số đó chỉ bằng một phần nhỏ.
Trong vòng ba tháng đầu năm 2008, Apple đã tiêu thụ được tới 10,6 triệu
chiếc iPod, nhiều hơn gấp 5 lần so với tổng số Zune mà Microsoft đã bán
được kể từ khi sản phẩm này ra đời đến nay.
Trong số các thương hiệu máy nghe nhạc lớn ở Mỹ hiện
tại, chỉ có Creative là bị sụt giảm thị phần (từ 4% xuống còn 2%) so
với cùng kỳ năm trước, trong khi SanDisk vẫn đứng vững ở vị trí thứ hai
với 11%. Những con số thống kê kém thuyết phục này thêm một lần nữa làm
dấy lên lo ngại về một tương lai không mấy sáng sủa đang chờ đợi mặt
hàng máy nghe nhạc MP3 tại thị trường Mỹ trong thời gian tới.